2/6/12

Dự án tòa nhà cao nhất thế giới

Một doanh nhân người Azerbaijan, ông Haji Ibrahim mới đây đã cho công bố kế hoạch xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới trên một hòn đảo nhân tạo tại một vùng biển phía nam Baku. 

Tòa tháp cao nhất thế giới hiện tại là Burj Khalifa, nằm tại Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, được khởi công năm 2004 và hoàn thành đầu năm 2011. Burj có hình cây kim nhọn hoắt nên còn có tên là “thành phố thẳng đứng”. Tháp này cao 828 mét và chi phí xây dựng lên tới 1,69 tỷ USD.

Trong khi đó, dự án tòa tháp Kingdom đang được xúc tiến ở Jeddah, Saudi Arabia. Dự kiến tòa nhà này sẽ đạt tới độ cao 1.000 mét, tổng diện tích xây dựng là 530.000 m2. Kinh phí xây dựng tháp Kingdom cỡ 1,2 tỷ USD.

Trang News.az vừa cung cấp thêm một số thông tin về công trình mới đầy tham vọng tại Azerbaijan. Theo đó, tên của tòa nhà sẽ là tháp Azerbaijan và có cả thảy 189 tầng. Tháp này sẽ được xây dựng trên một quần đảo nhân tạo mang tên Khazar.

Quần đảo Khazar nằm ở ngoài khơi biển Caspian, phía tây bắc của thủ đô Baku của Azerbaijan. Theo News.az, công ty đứng sau dự án này là tập đoàn Avesta. Dự kiến, tòa tháp có thể được hoàn thành vào 2018-2019.

Tất nhiên, không thể thiếu thông tin về khoản kinh phí đầu tư. Theo các báo cáo tới giờ, chi phí để xây dựng các đảo nhân tạo Khazar sẽ tiêu tốn khoảng 100 tỷ USD, còn phần xây dựng tòa tháp là 2 tỷ USD.

Như vậy, có khả năng Azerbaijan sẽ dùng tới số tiền họ kiếm được từ việc bán năng lượng để đầu tư cho đại công trình này. Dưới đây là một số hình ảnh thiết kế về tòa nhà này theo tiết lộ từ trang tin tức News.az.

Haadgroup sưu tập

Haadgroup sưu tập

Haadgroup sưu tập

Haadgroup sưu tập

Haadgroup sưu tập

Haadgroup sưu tập

Nguồn : Sưu tầm

Haadgroup

0 nhận xét:

Đăng nhận xét