22/6/12

Làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh khách sạn.


Viết kế hoạch kinh doanh của khách sạn buộc bạn phải suy nghĩ cẩn thận và chiến lược về ý tưởng của bạn. Nếu không có một kế hoạch, chủ khách sạn, quản lý và nhân viên có thể bị nhầm lẫn hoặc bị áp đảo về các mục tiêu của khách sạn và phương pháp tiếp cận quản lý. Đó là điều quan trọng để viết một kế hoạch kinh doanh trong quá trình lập kế hoạch xây dựng một khách sạn mới. Ngoài ra, viết một kế hoạch kinh doanh mới để tái tập trung các khách sạn lâu đời để đáp ứng nhu cầu tiếp thị thay đổi hoặc khi khách sạn thay đổi tay.

Sau đây là các bước tham khảo cho việc viết kế hoạch kinh doanh khách sạn :

 

o    1
Viết tuyên bố nhiệm vụ của khách sạn. Ngắn gọn mô tả khách sạn của bạn, bao gồm cả những dịch vụ cung cấp và khách hàng của mình là ai. Bao gồm thông tin về những gì làm cho khách sạn của bạn khác nhau từ các khách sạn tương tự hoặc ở khu vực gần đó. Xem xét, nơi nó nằm và mô tả bất kỳ tính năng thú vị. Một số tổ chức viết báo cáo nhiệm vụ dễ dàng để ghi nhớ, nếu tuyên bố nhiệm vụ của bạn là quá dài, nó có thể báo hiệu việc không nghĩ ra mục tiêu cho các khách sạn.

o    2
Tạo một mô tả chi tiết của các khách hàng tiềm năng của bạn. Các khía cạnh cơ bản của bất kỳ khách sạn là khách hàng của mình. Viết thông tin chi tiết về các khách hàng, bao gồm cả việc khách sạn phục vụ cho cá nhân hoặc gia đình, khách đi du lịch hoặc kinh doanh, và thời gian ngắn hoặc dài du của du khách, cũng như thói quen du lịch của họ. Bao gồm một tổng quan về mục tiêu dịch vụ khách hàng của bạn. Hãy xem xét làm thế nào các nhân viên sẽ đối xử với các khách hàng và đào tạo, ban đầu và liên tục, được yêu cầu để các nhân viên có thể cung cấp mức độ dịch vụ.

o    3
Phát triển thị phần của kế hoạch kinh doanh khách sạn của bạn. Lý giải tại sao khách hàng sẽ muốn đến khách sạn của bạn chứ không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn và làm thế nào khách hàng sẽ tìm hiểu về khách sạn và dịch vụ của bạn. Mô tả thích hợp tiếp thị của bạn. Bao gồm quảng cáo, quan hệ công chúng và mục tiêu từ của miệng. Tính toán bao nhiêu thời gian và tiền bạc cần thiết để tạo ra các loại hình công khai mà bạn muốn.

o    4
Tạo ra các mục tiêu đo lường cho khách sạn của bạn bao gồm ngày tháng, tỷ lệ phần trăm, số lượng, con số. Hãy cụ thể hơn là tổng quát và căn cứ số liệu của bạn trên các dữ liệu có sẵn, không phỏng đoán. Mô tả có bao nhiêu du khách sẽ đến thăm, làm thế nào họ sẽ ở lại và họ sẽ chi tiêu bao nhiêu tiền. Tính toán tất cả chi phí của bạn, bao gồm cả chi phí cố định (chi phí không thay đổi, như tiền thuê nhà hoặc bảo hiểm) và chi phí biến đổi (chi phí khác nhau tùy theo mùa và số lượng khách, chẳng hạn như tiền điện nước và tiền lương giờ). Tính toán tổng thu nhập của bạn và thu nhập ròng.

Nguồn: Sưu tầm

Haadgroup

0 nhận xét:

Đăng nhận xét