ĐẢO VIỆT

Giải khuyến khích cuộc thi : “ Ý tưởng lập QHCT xây dựng tỉ lệ 1/500 dự án Khu đô thị sinh thái, thương mại, dịch vụ Đảo Việt, thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh (Liên kế với LQC).

ĐẢO VIỆT 2

Giải khuyến khích cuộc thi : “ Ý tưởng lập QHCT xây dựng tỉ lệ 1/500 dự án Khu đô thị sinh thái, thương mại, dịch vụ Đảo Việt, thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh (Liên kế với LQC).

LÃ VỌNG

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.

30/7/12

Những kiểu bể bơi lạ đời trên thế giới




Bể bơi thiên đường màu xanh rêu, bể hình trái tim, bể bơi vô cực y như một cái màn hình soi bóng bầu trời... Có lẽ các bạn chưa bao giờ biết đến.

1. Bể vô cực


Haadgroup sưu tập


Haadgroup sưu tập


Bể bơi vô cực được đặt tại khu nghỉ mát cao cấp Alila Ubud tại Ubud, Bali. Trông nó phẳng lặng hệt như 1 màn hình soi bóng bầu trời trong vắt. Nếu được thỏa sức bơi lội giữa cảnh tượng này, ta sẽ có cảm giác như đang khuấy động thiên đường trong vắt


2. Tàu tắm
Haadgroup sưu tập  


Badeschiff là một chiếc sà lan cũ hay một container chở hàng hóa được biến đổi thành một bể bơi
công cộng tại Berlin – Đức


  3. Bể Sarojin



Haadgroup sưu tập
Bể bơi độc nhất vô nhị với một loạt thiết kế lều đảo giữa bể được xây dựng tại khu khách sạn nghỉ mát sang 
trọng Khao-Lak tại Thái Lan


 4. Bể bơi đại dương

Haadgroup sưu tập  

Bể bơi "thông thoáng" với biển cả bao la này đặt tại Coogee (Sydney, New South Wales, Australia)
5. Bể bơi hình đàn guitar


Haadgroup sưu tập
Khá nhiều bể bơi được thiết kế giống hình cây đàn guitar khiến người ta có cảm giác hình dáng nhạc cụ như thế này đang ngày càng được ưa chuộng. Và chiếc bể guitar to nhất bên dưới là công trình kiến trúc đang góp 
 phần tô điểm cho vùng Tamworth, New South Wales, Australia.
Và đây là một loạt bể bơi mang hình đàn guitar khác được xây dựng khắp nơi trên thế giới


Haadgroup sưu tập


Haadgroup sưu tập  



Haadgroup sưu tập



6. Bể bơi hình trái tim

Haadgroup sưu tập

Đến khách sạn Heartbreak đối diện với khu Graceland, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bể bơi dễ thương này.


7. Bể bơi xanh rêu


Haadgroup sưu tập
Một tác phẩm kỳ diệu khác tại Thái Lan. Hình dáng của "bể bơi" này tự nhiên như một vùng hồ xanh ngắt màu rêu. 

8. Bể bơi dưới lòng đất
Haadgroup sưu tập  
Được xây dựng tại Midway, Utah, bể Homestead Crater cao 16,764 mét. Nó là bể bơi từ đá vôi tự nhiên, lòng bể được lấp đầy bởi một lượng nước nóng đặc biệt, rất khác so với các bể bơi khác.


 9. Bể bơi lướt sóng


Haadgroup sưu tập

Kể từ năm 1991, bể bơi Wave Loch đã kiêm thêm nhiệm vụ "lướt sóng hành tinh" với hàng loạt trò lướt sóng sôi động được khách đến bơi vô cùng ưa thích


Nguồn: Sưu tầm

Haadgroup


28/7/12

Nghiên cứu thị trường du lịch và công nghiệp resort Việt Nam của một chuyên gia nước ngoài

Việt Nam đã trở thành một thị trường tiềm năng cho phát triển khu du lịch trong những năm gần đây ở châu Á. Lợi thế của bãi biển dài hơn 2000 km cùng với một nền văn hóa đa dạng và ổn định chính trị và an ninh, du lịch biển luôn là thế mạnh của du lịch Việt Nam. Sự gia tăng của khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam cùng với nhu cầu cao của khu du lịch giải trí từ thị trường trong nước đã khuyến khích sự phát triển của nhiều loại biển kinh doanh, đặc biệt là sự ra đời của nhiều khu nghỉ mát bãi biển ven biển ở một số thành phố và các địa điểm như: thành phố Phan Thiết, thành phố Hội An, Vịnh Hạ Long, đảo Phú Quốc, thành phố Nha Trang, vv
Vì vậy, với công ty kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng, Việt Nam cần phải là một thị trường mới và tiềm năng lớn ở châu Á để đầu tư. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều yếu tố cần phải được quan tâm khi đầu tư vào thị trường Việt Nam như: văn hóa, xã hội, chính sách của chính phủ, các đối thủ cạnh tranh, thành công trong việc quản lý và đối phó với các yếu tố này sẽ giúp họ đạt được các mục tiêu và thành công trong việc đầu tư một thị trường tiềm năng của khu du lịch như Việt Nam

Giai đoạn hiện tại của khu du lịch Việt Nam
Trong năm 1997, khu nghỉ mát đầu tiên có tên là Coco Beach Resort được xây dựng và đã đi vào hoạt động tại bãi biển Mũi Né của Bình Thuận thành phố. Nó đã được đầu tư bởi một vài người từ châu Âu. Kể từ đó, nó đã mở ra một phong trào phát triển kinh doanh khu nghỉ mát tại Việt Nam. Theo một nghiên cứu và thống kê đến tháng ba năm 2010, Việt Nam đã đăng ký 98 khu du lịch hoạt động với 8.150 phòng, trong đó có 60 resort đã được xếp hạng với 6 khu nghỉ mát năm sao, 27  bốn sao, 20 ba sao, 3 hai ngôi sao, và 4 của một sao. Hầu hết trong số họ tạo ra ở bãi biển Mũi Né của Bình Thuận với 68 khu du lịch đang hoạt động.
Và bây giờ hàng chục các dự án kinh doanh khu nghỉ mát khác đã được thực hiện. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Raffles, Four Seasons và Banyan Tree được tất cả các kế hoạch để mở khu nghỉ mát tại thành phố Đà Nẵng. Công ty Banyan Tree của Singapore đang có kế hoạch để xây dựng một trung tâm giải trí lớn với 7 khu du lịch liên tục trong một diện tích 300 ha với vốn đầu tư 270 triệu đô la ở phía bắc Đà Nẵng. Dự án này sẽ được gọi là Laguna Việt Nam, một gợi ý để nhắc nhở Laguna Resort Phuket ở Thái Lan.
Bên cạnh đó, cũng có một số khu du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như: Furama, Vinpearl Land, Evason Hideaway, Victoria, Coco Beach, đất nung, Sea Horse, Palmira, Pandanus, vv Mỗi người trong số họ có những đặc trưng riêng, điểm mạnh và điểm yếu của khu nghỉ mát thiết kế, dịch vụ, cách tiếp thị, vv Tuy nhiên, họ cũng có một điểm chung của giải trí đa dạng và dịch vụ.
Lợi thế và bất lợi của một số khu du lịch tại Việt Nam

Ưu điểm
Đối với các hình thức tổ chức kinh doanh, hầu hết các khu nghỉ dưỡng được xây dựng chủ yếu theo hình thức liên doanh hoặc công ty nước ngoài có vốn đầu tư 100% vốn nước ngoài. Vì vậy, các công ty chuyên nghiệp trong kinh doanh khu du lịch đã mang lại những kinh nghiệm trong việc điều hành và quản lý kinh doanh khu du lịch để tạo điều kiện để nâng cao chất lượng của hoạt động khu nghỉ mát.
Đối với các cơ sở vật chất kỹ thuật, những khu nghỉ mát thường được xây dựng gần biển hoặc những nơi khác với tài nguyên du lịch mạnh mẽ. Do đó, việc thiết kế các khu nghỉ mát luôn luôn gần gũi với môi trường thiên nhiên và bình phương trung bình thường là từ 1 ha đến 40 ha và thậm chí có thể được mở rộng đến 300ha. Mỗi khu nghỉ mát thường có không gian thiên nhiên rộng lớn, trong khi diện tích xây dựng thường có một tỷ lệ nhỏ.
Tổ chức quản lý khu nghỉ mát tại Việt Nam thường được áp dụng theo tiêu chuẩn của các tập đoàn nước ngoài. Trong thực tế, một số khu du lịch đã thông qua các bộ phận của công tác quản lý môi trường.
Hầu hết các khu nghỉ mát ở Việt Nam là tiêu chuẩn khá cao (mức độ 3-4 sao), do đó, chất lượng lao động sẽ được quan tâm. Hầu hết nhân viên nên được lựa chọn cẩn thận dựa trên tiêu chuẩn cao về kỹ năng làm việc. Yếu tố này có thể giúp công ty duy trì và phát triển một dịch vụ tốt và hiệu quả kinh doanh tốt.
Nhược điểm:
Các khu nghỉ mát được đặt gần các nguồn tài nguyên thiên nhiên cho du lịch như biển và núi. Vì vậy, họ thường cách xa trung tâm thành phố và điều này cũng gây ra giới hạn để làm sạch nguồn nước cũng như khả năng để cung cấp thực phẩm chất lượng. Các chi phí vận chuyển thực phẩm và đồ uống cũng rất cao.
Các hoạt động năng lực của một số khu du lịch không phải là cao, bởi vì nó bị ảnh hưởng bởi tính chất thời vụ của doanh nghiệp. Không giống như miền Nam Việt Nam, nơi tạo ra hầu hết các khu nghỉ mát nổi tiếng và toàn bộ thời gian là nóng, miền Bắc Việt Nam có bốn mùa, vì vậy một số khu nghỉ mát từ một phần này chỉ có thể thu hút một số lượng lớn các du khách vào mùa hè hoặc một số dịp đặc biệt.
Những người dân sống ở khu vực xa trung tâm thường thể hiện những điểm yếu về kỹ năng và kinh nghiệm làm việc và họ có thể không được giáo dục đúng cách. Trong một số khu nghỉ dưỡng, tỷ lệ phần trăm lao động địa phương là cao, vì vậy có là một khó khăn trong đào tạo cũng như nâng cao ngoại ngữ của mình.
Có một xu hướng hầu hết các khu nghỉ mát, họ không quan tâm đủ về đầu tư và thực hiện bảo vệ môi trường như hệ thống xử lý nước thải, hệ thống xử lý chất thải. Vì vậy, ô nhiễm ở một số vùng biển đang gia tăng nhiều hơn và nhiều hơn nữa.
Bởi vì một khoảng cách dài từ trung tâm của thành phố, do đó, nó sẽ được khó khăn cho một khu nghỉ mát mới trong vận chuyển vật liệu xây dựng và lựa chọn các nhà xây dựng chuyên nghiệp. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và tính chuyên nghiệp trong các cơ sở của các khu du lịch, đặc biệt là những người sở hữu tư nhân
Trong năm 2009, du lịch Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ và doanh thu chiếm một phần đáng kể với 13,1% tổng thu nhập của Việt Nam. Điều này cũng góp phần tăng GDP của Việt Nam trong năm 2009.
Thông qua các nghiên cứu trên, chúng ta có thể thấy rằng Việt Nam thực sự là một thị trường mới và tiềm năng cho phát triển kinh doanh khu nghỉ mát. Vì vậy, nó sẽ là một địa điểm tốt để đầu tư ra nước ngoài. Bên cạnh việc phát triển các kế hoạch để đi thị trường quốc tế, công ty cần phải nhận thức của một số yếu tố có thể ảnh hưởng mạnh mẽ kế hoạch của mình như: yếu tố văn hóa, yếu tố xã hội, chính sách của chính phủ, vv Hiểu biết về các yếu tố này cũng giúp công ty đi đúng hướng để đi ra chiến lược tốt nhất để đầu tư ra nước ngoài.

Văn hóa
Việt Nam luôn luôn được biết đến như một đất nước với một lịch sử lâu dài và rất nhiều cảnh quan. Có nhiều người hơn và nhiều hơn nữa đến Việt Nam đi du lịch và kinh doanh. Vì vậy, sự hiểu biết văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và nhân dân Việt Nam là một yếu tố quan trọng cho bất kỳ tổ chức nước ngoài đang có kế hoạch đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam có thể là một rào cản cho các công ty như: ngôn ngữ khác nhau, hành vi khác nhau và suy nghĩ, cách làm kinh doanh, vv Vì vậy, trước khi vào thị trường Việt Nam nên thực hiện một nghiên cứu về văn hóa của Việt Nam để tìm hiểu nhân dân Việt Nam mong muốn và hành vi của họ. Một khu nghỉ mát với các dịch vụ gần gũi với văn hóa Việt Nam có thể tạo ra sự thân mật với người dân địa phương. Mối quan hệ sẽ được xây dựng, yếu tố này có thể giúp các công ty là lòng trung thành và lợi nhuận cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng địa phương.

Chính sách chính phủ
Các quy tắc và khuôn khổ được tạo ra bởi các chính phủ, và họ sẽ được thay đổi theo thời gian. Tất cả các loại của các doanh nghiệp buộc phải tuân theo những quy tắc và chính sách. Đôi khi, nó ảnh hưởng đến hoạt động của công ty hoặc làm cho các công ty thay đổi cách họ hoạt động.
Chính sách kinh tế trong đó bao gồm cả chính sách thuế, lãi suất, chính sách chi tiêu cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh hiệu quả kinh doanh,. Vì vậy, khi Công ty muốn đầu tư ra nước ngoài, cần quan tâm về chính sách của chính phủ cũng như chính sách kinh tế. Bởi vì, khi có một số thay đổi từ này, nó sẽ dẫn đến một số điều khác nhau mà có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc thực hiện kinh doanh.

Trách nhiệm xã hội
Công ty nước ngoài cần phải hiểu rằng, thành công không chỉ tài chính mà còn xã hội và môi trường. Phát triển bền vững như là một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội là một giá trị cốt lõi cần phải đạt được bằng cách tổ chức.
 Cung cấp cộng với việc làm công bằng và trang nghiêm trong đó tăng cường khả năng của mỗi liên kết trong dài hạn để góp phần vào sự tăng trưởng của công ty cũng như nâng cao triển vọng nghề nghiệp của họ với Công ty. Tạo điều kiện cho sự thịnh vượng của xã hội lâu dài cho cộng đồng mà công ty hoạt động. Bên cạnh đó, công ty cũng nên thận trọng đối với các tác động môi trường của các hoạt động của nó, và tham gia một vai trò tích cực trong việc bảo vệ và khắc phục các hệ sinh thái toàn cầu của mình. Kinh doanh với các nhà cung cấp và các nhà cung cấp một cách đàng hoàng, công bằng và minh bạch, trong khi làm việc trong quan hệ đối tác để tăng cường lợi ích xã hội và giảm tác động môi trường.

Đối thủ cạnh tranh
Xác định rõ ai sẽ là đối thủ cạnh tranh của công ty khi được vào thị trường toàn cầu là rất quan trọng.Một nghiên cứu trên các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp công ty hiểu được những gì, điểm mạnh điểm yếu của họ và lợi thế cạnh tranh của họ, để phát triển chiến lược kinh doanh tốt nhất cho công ty.
.
Để có thành công trong các lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh, nó cũng sẽ mất thời gian cho Công ty. Công ty cần phải phân tích điểm mạnh, điểm yếu của nó, mối đe dọa và cơ hội. Bên cạnh đó, so sánh với các đối thủ cạnh tranh của nó, điều này sẽ giúp các công ty có một tổng quan của tiêu chuẩn trên thị trường khu nghỉ mát Việt Nam. Từ này phân tích, Công ty có thể phát triển các chiến lược và kế hoạch duy trì và phát triển các dịch vụ có thể thu hút khách hàng.

Chiến lược Marketing
Một chiến lược tiếp thị sẽ giúp các công ty để cung cấp hình ảnh của mình cho công chúng, và cũng có thể tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ cạnh tranh của nó.
Để quảng bá spa, khách sạn của công ty, và khu nghỉ mát một đối tượng rộng lớn hơn toàn cầu, Công ty nên xác định và hình thành các mối quan hệ với đối tác chiến lược tiếp thị trong năm. Trong số trước và sau khi mở cửa bán hàng, và các hoạt động tiếp thị nên được cung cấp giới thiệu cho khách trong nhà tại khách sạn hoặc khu nghỉ mát, thông qua các công ty lữ hành, mức giá đặc biệt cho các doanh nghiệp gần đó.
Giảm giá hấp dẫn và xúc tiến trong một số trường hợp đặc biệt sẽ giúp duy trì và bảo đảm kinh doanh trước. Đồng thời, XXX nên phát triển một bộ phận phụ trách của việc tạo ra các chương trình phần thưởng để thu hút khách hàng và xây dựng lòng trung thành.

Phát triển chiến lược thị trường
Khi vào thị trường Việt Nam, dựa trên các yêu cầu, hương vị, hành vi của khách hàng, và văn hóa, Công ty cần tạo ra một cách rõ ràng tầm nhìn và nhiệm vụ có thể bao gồm và cho thấy xu hướng phát triển và mục tiêu của công ty. Một tầm nhìn cần được trình bày như một bức tranh của các doanh nghiệp trong vài năm tới. Một nhiệm vụ sẽ chỉ ra mục đích và các hoạt động kinh doanh của công ty.Đây phải đáp ứng các mong đợi của khách hàng.
Một chiến lược phát triển tốt sẽ giúp công ty bắt kịp với các đối thủ cạnh tranh.Căn cứ vào các chiến lược, công ty nên xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng ở khu vực thị trường, giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả chi phí và nâng cao thương hiệu bằng cách phân biệt Công ty của bạn với các đối thủ cạnh tranh của nó.
Mặt khác, Công ty cũng nên cải thiện hệ thống hoạt động cũng như các dịch vụ hoàn hảo để thực hiện đầy đủ các yêu cầu khác nhau của khách hàng.
Tất cả những yếu tố này sẽ giúp bạn đi đúng với kế hoạch chiến lược của nó. Một doanh nghiệp thành công của một thị trường mới sẽ đến khi Công ty có thể đạt được mục tiêu của nó.

Kết luận
Việt Nam sẽ là một thị trường tiềm năng mới cho đầu tư và phát triển các khu du lịch mặc dù cũng có một số những thách thức từ văn hóa, đối thủ cạnh tranh, chính sách của chính phủ, vv đầu tư thành công tại thị trường Việt Nam phải là một mục tiêu của công ty trong việc cung cấp hình ảnh của mình đến toàn cầu. Nhu cầu từ người dân địa phương và cũng từ du khách nước ngoài tại thị trường Việt Nam là rất cao.

Nguồn: Sưu tầm

Haadgroup

27/7/12

Dự án thương mại Resort có thể tham khảo

Haadgroup sưu tầm


Công ty WOHA có trụ sở tại Singapore đã tạo ra một dự án hoạt động như một khu nghỉ mát và khách sạn thành phố Sanya trên Xiao Đồng Hải Bay. Đối với du khách kinh doanh, khách sạn cung cấp phòng khách và không gian cuộc họp trong một khối 10 tầng cong. Tuy nhiên, sắc màu rực rỡ phức hợp cũng có tính năng 20 biệt thự một phòng ngủ đối diện với bãi biển và 204 dãy phòng hai câu chuyện gói xung quanh sân nước lớn, để mọi người nghỉ có thể thưởng thức bản thân.
Bằng cách đặt các khu vườn và hồ bơi trên mái nhà của phòng khu nghỉ mát, đối tác của WOHA - Wong Mun Summ và Richard Hassell biến những vị khách vào một bức tranh khảm sống của màu xanh lá cây và màu xanh bước xuống bãi biển.Được xem từ "skyrooms" trong khối tháp, phần còn lại của khách sạn nhớ lại những cánh đồng lúa bậc thang được tìm thấy trên các phần của đảo Hải Nam.
Tất cả 350 phòng trong khách sạn hướng ra nước, vì vậy tất cả mọi người có thể đánh giá cao thiết lập nhiệt đới. Bằng cách hạn chế chiều rộng của khối tháp chỉ là một phòng khách và đặt hành lang ngoài trời bên cạnh bãi biển, các kiến ​​trúc sư đảm bảo rằng tất cả các không gian trong nhà có thể được làm mát thông gió chéo và chiếu sáng chủ yếu là do ánh sáng ban ngày. Trong khi phòng khách được trang bị điều hòa không khí, kiến ​​trúc sư cho rằng hầu hết khách hàng sẽ không cần phải sử dụng nó. Các căn biệt thự và phòng sân nước cũng được hưởng nhờ thông gió tự nhiên cho phòng tắm ngoài trời và các khu vườn tư nhân.Tương tự như vậy, tiền sảnh của khách sạn, không gian ăn uống, và các quán bar có thể được mở ra ngoài trời và sử dụng hầu hết thời gian mà không có điều hòa không khí. Phòng thậm chí đáp ứng có khu vườn riêng của họ, để họ có thể được làm mát bằng gió. Mái nhà nhô ra nhiều, sân chuyển, và nơi tồn nước là một phần của chiến lược thiết kế bền vững của khách sạn.
Trong suốt dự án, Wong, Hassell, và đội của họ đã cố gắng để hiện đại hóa các yếu tố thiết kế truyền thống. Ví dụ, họ giải thích theo hình học cũ của Trung Quốc trong màn hình bê tông đúc sẵn, bảo vệ khối tháp và những người đúc kim loại là dòng nội thất của nhà hàng và phòng chờ. Nhưng thay vì mô hình truyền thống, các kiến ​​trúc sư đã sử dụng hình học không tuần hoàn được nghiên cứu bởi các nhà toán học trong những thập kỷ gần đây. Trong điều kiện của bảng vật chất, họ đã lấy cảm hứng từ hàu: vỏ thô và tự nhiên bên ngoài, nhưng mịn và bóng ở bên trong. Vì vậy, du khách sẽ tìm thấy đá granite màu xám và nhôm đục lỗ trên mặt ngoài của tòa nhà và đồng sáng bóng và bên trong bề mặt vàng.
" mục đích của chúng tôi nhằm tạo ra một nơi mà người nước ngoài sẽ nghĩ rằng đã có một cảm giác Trung Quốc, nhưng một người Trung Quốc nghĩ rằng có một cảm giác đương đại", Kết quả là, các kiến ​​trúc đã giúp khách hàng thu hút khách hàng từ một chuỗi du khách rộng lớn hơn: doanh nhân, gia đình Trung Quốc, và người nước ngoài.

Nguồn: archrecord.construction

Haadgroup

26/7/12

Đặc điểm của Resort - điều gì tạo nên cái hồn của Resort?


Resort - khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí, tham quan du lịch của du khách thường được xây dựng ở những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp. Resort có đặc điểm chung là yên tĩnh, xa khu dân cư, xây dựng theo hướng hòa mình với thiên nhiên, có không gian và cảnh quan rộng, thoáng, xanh. 

Resort khác với các cơ sở lưu trú thông thường bởi hệ thống dịch vụ liên hoàn, tổng hợp, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách như dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, luyện tập thể thao. Do Resort mang lại những giá trị và dịch vụ hoàn hảo hơn nên giá cũng khá đắt so với giá phòng khách sạn cùng tiêu chuẩn.

Hoạt động của các Resort ở Việt Nam có những đặc điểm sau:
- Một là, về hình thức tổ chức kinh doanh: các Resort chủ yếu là hình thức liên doanh nước ngoài hoặc doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Nhờ vậy, tạo điều kiện cho những tập đoàn chuyên kinh doanh Resort đem tới kinh nghiệm quản lý tạo điều kiện nâng cao chất lượng hoạt động của các khu Resort.
 
- Hai là, về cơ sở vật chất kỹ thuật: do các khu Resort được xây dựng ở các vùng biển hoặc các nơi có tài nguyên du lịch nên kiến trúc của các khu Resort thường là các khu nhà thấp tầng, mang tính gần gũi với môi trường, gần gũi với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo tới sự sang trọng, tiện nghi. Diện tích các Resort thường từ 1 hécta tới 40 hécta và diện tích ngày càng được mở rộng vì đặc trưng của khu Resort thường là các khu vực có không gian rộng rãi trong đó diện tích xây dựng thường chiếm tỷ lệ nhỏ.
 
- Ba là, về cách thức tổ chức quản lý: thường áp dụng theo tiêu chuẩn của các tập đoàn nước ngoài, trong đó một số Resort đã áp dụng bộ phận chuyên trách quản lý công tác môi trường.
 
- Bốn là, về chất lượng lao động: hầu hết các Resort là cơ sở hạng cao sao nên chất lượng tuyển chọn người lao động được chú trọng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ của cơ sở.
 

Đặc điểm về kinh doanh của khu Resort là kinh doanh khách đến nghỉ dưỡng là chính vì vậy địa điểm để xây dựng các Resort là ở các khu du lịch, các bãi biển, hoặc khu đồi núi hoặc rừng có khí hậu trong lành. Để tổ chức hoạt động kinh doanh Resort cần phải có một khuôn viên có diện tích rộng lớn, ở đây các khu nghỉ dưỡng không xây cao tầng, chủ yếu là kiểu các biệt thự. Xung quanh khu Resort có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí như bể bơi, massage, phòng tập thể hình, khu biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực…
a.Mỗi Resort phù hợp với một loại khách:
Sự phân biệt rõ ràng các đối tượng phục vụ sẽ giúp cho nhà đầu tư đưa ra những ý tưởng đầu tư và khai thác. Không thể nói rằng phải xây dựng một khu khách sạn nghỉ dưỡng chung chung mà phải tập trung cho một số đối tượng nhất định. Chính vì thế mà phân chia ra các loại Resort như 4 sao, hay 5 sao…Resort Mũi Né, Furama-Đà nẵng là loại Resort 5 sao, Vạn chài - Sầm sơn là Resort 4 sao…

b.Gắn liền với đặc thù địa phương:
Khai thác cái riêng, cái đặc thù của địa phương đã đem lại cho nhà đầu tư cũng như nhà thiết kế những cứu cánh cho việc tìm ra sự hấp dẫn riêng của khu Resort. Điều này đòi hỏi sự sâu sắc trong suy nghĩ của chủ đầu tư. Sâu sắc là bởi vì, có khi, chỉ vì hăng say khai thác cái đặc thù vô hình trung nhà đầu tư và người thiết kế đã làm mất đi cái duyên đã có sẵn mà thiên nhiên đã ban tặng.

c.Chất liệu sử dụng trong kiến trúc là “ Diễn viên chính”:
Người nông thôn lên thành thị thì mong tìm sự thích thú trong tiện nghi, chất liệu sang trọng. Người thành thị tránh gần máy lạnh, nền bóng loáng…mà tìm đến hương đồng gió nội, gạch tàu, ghế tre. Hãy suy nghĩ đúng về chất liệu sử dụng cho từng đối tượng.
 
Làn sóng xây dựng các khu nghỉ dưỡng (Resort) ở Việt nam nói riêng và các nước trong khu vực nói chung đã tạo ra sự cạnh tranh không những đáp ứng nhu cầu mà còn tạo ra nhu cầu. Nghĩa là người ta đã vô hình trung nâng dần nhu cầu tận hưởng những phương tiện của nghành công nghiệp không khói-du lịch nghỉ dưỡng. Bởi vậy nên trong thời gian ngắn mà Vũng Tàu, Mũi né, Sầm sơn, Nha Trang, Hội an, Phú quốc đã mọc lên vô số những khu nghỉ dưỡng. Những nhà đầu tư đã không tiếc tiền của để tung vào việc xây dựng những khu Resort.
 
Những khu Resort ở Bali, Indonesia, Phuket-Thái Lan đã trở thành những ví dụ điển hình cho những minh họa mà hầu hêt các chủ đầu tư đều hướng tới. Nhà tranh, vách đất, mái lá, lu nước, bánh xe bò, tàu lá chuối..là những chất liệu và vật dụng được sử dụng trong Resort.
 

Nguồn Asimax.vn
Haadgroup

Các loại hình Resort ( Part 3 )

2. Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín (Destination Resort)(tiếptheo).

Nói về phân nhánh của Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín, chúng được phân theo Khu Du Lịch Nghỉ Mát (Vacation Resort) và Sòng Bạc (Casino). Cách phân loại này là mô tả rõ ràng và hữu ích nhất  cho mục đích thiết kế Resort.

2.1. Khu Du Lịch Nghỉ Mát (Vacation Resort):

Những Resort  độc đáo (Boutique Resort) lớn hay nhỏ được phân định theo những điểm hấp dẫn và các tiện ích chính của chúng đối với du khách. Bởi thế, việc đan xen một cách sáng tạo giữa các loại hình Resort chính, những môn thể thao mới và những công nghệ tiên tiến cũng liên tục được đưa vào các phác thảo tổng quát  ban đầu của việc thiết kế Resort  ngày nay.
2.1.1. Khu Du Lịch Chuyên Ngành, chẳng hạn như Khu Du Lịch Mùa Đông đã thêm vào các hình thức vui chơi giải trí sống động để thu hút du khách.

 
Vail, ở Beaver Creek, Colorado, Hoa Kỳ.

 Du khách sử dụng những thang máy trượt tuyết thay thế trong những tháng mùa hè, tuyết ít.

Tại Vail, ở Beaver Creek và các Khu du lịch Aspen ở Colorado và Snowshoe Resort ở Virginia, Hoa Kỳ , những người đi bộ đường dài và những tay chạy  xe đạp leo núi  lại được  sử dụng những thang máy trượt tuyết trong những tháng mùa hè, tuyết ít.
Sân golf và sân quần vợt cũng được bổ sung thêm vào việc  phân nhánh, để rồi chúng ta có Golf Resort, và Tennis Resort . Sau đó, các chủ đầu tư cũng cho xây dựng thêm vào chúng các khu mua sắm phức hợp với các chung cư cao tầng, các nhà hàng và các trung tâm nghệ thuật.


 
Marriott Doral Golf Spa và Resort, Hoa Kỳ.

 
The Colony Beach và Tennis Resort, Hoa Kỳ.
Trẻ em được giải trí với những chuyến phiêu lưu đặc biệt và có cả các cơ sở trông trẻ. Trung Tâm Hội nghị cũng đã trở thành  không thể thiếu trong các khu du lịch lớn.
2.1.2. Khách Sạn Hội Nghị  thường rất lớn và chuyên nghiệp trong việc cung cấp các phòng hội nghị, các dịch vụ cho việc hội họp, một số phòng triển lãm và không gian trưng bày, nhà hàng, cơ sở chăm sóc y tế, phòng tập thể dục và cả các cửa hàng bán lẻ.
 Western Vega Convention Center, Moscow, Nga.
 
Hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến được cung cấp và cập nhật mới liên tục là điều bắt buộc cần thiết cho việc quản lý hoạt động khách sạn, cũng như cho nhu cầu sử dụng của khách.
Nhiều thành phố trên thế giới đang xây dựng Trung Tâm Hội Nghị tại các địa điểm khá kỳ lạ để thu hút các nhóm du khách vừa  công tác vừa nghỉ  dưỡng  (MICE, Meeting, Incentive, Conference, Exhibition ), nhằm mang lại công ăn việc làm cho địa phương.
Ngoài ra, những Trung Tâm Hội Nghị lớn có thể là một đơn vị độc lập, tách biệt khỏi các khách sạn, ví dụ như ở Waikiki, Hawaii.

2.2. Sòng Bạc (Casino): 

Các đặc điểm của một Sòng Bạc thường phù hợp với các mô tả của một Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín, và bao gồm rất nhiều tiện ích. Ở đó có thể có nhà hàng đặc sản, spa chăm sóc sức khoẻ và những thêm  tiện ích, dịch vụ  hiện đại, thậm chí là một sân golf 18 lỗ hoặc hai  sân (nếu đất có diện tích lớn), cũng như phòng chơi game truyền thống, nhà hàng và chỗ ở…Loại Khu nghỉ mát này được mở rộng nhanh chóng và phổ biến khắp thế giới, đặc biệt là ở các quốc gia kém phát  triển. Bởi vì nó là nguồn lợi nhuận tiềm năng lớn được công nhận, và việc cho phép chơi bài trở nên được mở rộng hơn.
 Venetian Casino Resort, Macau, China.

Một khía cạnh khác, Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín ngày nay bao gồm nhiều  tiện ích và dịch vụ mà các cơ sở kinh doanh khách sạn cung cấp một cách truyền thống.
Ngược lại, có một dạng khách sạn khác đang bị buộc phải cạnh tranh cho một thị phần ngày càng gia tăng, do bắt đầu có chính sách mở rộng chúng, theo khuynh hướng đan xen các loại hình Resort chính. Người chủ hoặc người quản lý có quyền tự do hơn trong việc cải tiến khách sạn của mình thành một Khu Nghỉ Dưỡng, và đó là Khu Nghỉ Dưỡng Tiện Lợi.

 Puerta America Boutique Hotel, Madrid, Tây Ban Nha.

3. Khu Nghỉ Dưỡng Tiện Lợi (Property Resort).

Nhiều nơi trên thế giới đã bắt đầu cung cấp một số cơ sở, tiện ích và dịch vụ  tiêu biểu như là một Khu Nghỉ Mát.
Các khách sạn trong các  thành phố  được cải tiến và nhiều nơi có thêm spa và casino nữa, trong khi vẫn tiếp thị  các điểm mạnh của chúng như gần gũi cụm rạp hát, khu mua sắm, tòa nhà di tích lịch sử và công trình khảo cổ …Ta gọi chúng là Khu Nghỉ Dưỡng Tiện Lợi.
Thông thường, một Khu Nghỉ Dưỡng Tiện Lợi thì nhỏ, với chỉ một hoặc hai tiện ích và dịch vụ nghỉ dưỡng chính yếu. Do đó, nó không có tính khép kín.
Như nói ở đoạn trên về khuynh hướng đan xen các loại hình Resort  thì đây là mô hình phù hợp cho những cá nhân hay gia đình có các cơ sở kinh doanh khách sạn và muốn cải tiến chúng. Đây cũng là khuynh hướng Resort của những năm sắp tới.


Bảng phân loại Khu Nghỉ Dưỡng.

  


Nguồn: noithatnghiduong

Haadgroup





25/7/12

Các loại hình Resort ( Part 2 )



2. Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín (Destination Resort).

Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín là một khu nghỉ  mát có chứa khả năng thu hút  khách cần thiết ngay chính bên trong cơ sở của nó.
Các tiện ích và dịch vụ  thu hút khách đó của nó như  khu giải trí, di tích lịch sử danh lam thắng cảnh, công viên chủ đề, phòng chơi game … có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp  Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín khác. Do đó, chất lượng của một Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín là nó cung cấp thực phẩm, đồ uống, chỗ ở, thể thao, giải trí, mua sắm, spa, và tiện nghi Hội Nghị  đều có đẳng cấp bên trong cơ sở để khách hàng không cần phải rời khỏi nơi đó trong suốt thời gian lưu trú của họ.

Atlantis, ở Bahamas.

Một số ví dụ là Atlantis ở  Bahamas, Costa do Sauipe ở Đông Bắc Brazil , Laguna Phuket ở Thái Lan và Sun City gần Johannesburg ở Nam Phi.
Từ những năm 1940, tổ hợp gồm các căn nhà nghỉ mát biệt lập (bungalow,  villa) , khách sạn cao tầng và các tiện ích khác đã trở thành một sản phẩm phổ biến của loại hình Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín.


Laguna Phuket, ở Thái Lan.

Khái niệm khép kín được phát triển trong lĩnh vực kinh doanh Resort  bởi những lý do sau:
Doanh thu Khu Nghỉ Dưỡng tăng khi giữ lại khách trong vòng tròn dịch vụ đa dạng và khép kín.
Vị trí địa lý của khu nghỉ mát xa thị trấn hay thành phố.
Cuộc cách mạng trong lĩnh vực thể thao và tiện nghi đã thu hút khách, làm tăng chiều dài thời gian lưu trú trung bình của khách.
Số lượng các hội nghị được tổ chức tại Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín cũng gia tăng.
Trong khi đó, những yếu tố này kết hợp lại cũng đã làm thay đổi khuynh hướng quy hoạch, thiết kế, kỹ thuật , quy trình hoạt động cũng như yêu cầu cải tiến về quản lý Resort .


Sun City, gần Johannesburg, ở Nam Phi.


Như trên đã đề cập, Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín đã có tác động lớn đến lĩnh vực  thiết kế Resort như thế nào? Xin trình bày một số điểm như sau:
• Khu nghỉ mát đã trở nên lớn hơn nhiều, cách tổ chức phức tạp hơn.
• Không gian phụ trội và tủ chứa phụ được yêu cầu thêm trong phòng của khách.
• Hệ thống viễn thông tiên tiến được cung cấp và cập nhật mới liên tục là điều bắt buộc cần thiết cho việc quản lý hoạt động khách sạn, cũng như cho nhu cầu sử dụng của khách.
• Các tiêu chuẩn thể thao ngày càng được nâng cấp, và như vậy trang thiết bị thể thao và giải trí cần được cài đặt và cải tiến cho phù hợp. Chẳng hạn như, sân golf  ngày nay được xây dựng với những yêu cầu khắc khe hơn của giải vô địch nhà nghề.


 Costa do Sauipe, ở Đông Bắc Brazil.


Tóm lại, khuynh hướng để trở thành Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín đa tiện nghi , Resort ngày nay được tích hợp nhiều tiện ích khác nhau, đây cũng là điều quan trọng cho việc tăng cường khả năng tiếp thị của khu nghỉ mát. Giống như một MegaResort  với hàng nghìn phòng, Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín  đa tiện nghi giờ đây cũng  đòi hỏi một hệ thống tổ chức và lập kế hoạch rất tinh vi, giúp cho việc kiểm soát hoạt động kinh doanh, và phục vụ được trãi rộng trên một phạm vi rất lớn. 


<Còn tiếp>

Nguồn: noithatnghiduong

24/7/12

Các loại hình resort ( Part 1 )

Có nhiều cách khác nhau, nhưng xin giới thiệu cách phân loại Khu Nghỉ Dưỡng theo bà Margaret Huffadine, một chuyên gia người Australia có tiếng về nghiên cứu và quản lý dự án các Resort lớn. Bởi lẽ cách này rất căn bản và dễ nắm bắt nhất.
Đó là Khu Nghỉ Dưỡng Phức Hợp (Market Resort), Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín(Destination Resort), và Khu Nghỉ Dưỡng Tiện Lợi (Property Resort) . Đây là ba loại chính yếu trong ngành Resort phân theo mức độ quy mô và cơ cấu tiện ích, dịch vụ khác nhau.
1. Khu Nghỉ Dưỡng Phức Hợp (Market Resort).
Về căn bản, nó là một thị trấn, một thành phố bao gồm rất nhiều khách sạn hướng tới những tiện ích và dịch vụ chính yếu và nổi tiếng của địa phương đó.
Hay nói khác đi là, một Khu Nghỉ Dưỡng Phức Hợp có mối quan hệ cộng sinh với một hay nhiều địa danh gần nó, dựa vào đó mà nó có nhiều nhà hàng, khu vui chơi giải trí, tiêu khiển, các cửa hàng bán lẻ, khách sạn hội nghị và các tiện nghi khác dần dần ra đời.
  
 Waikiki, ở Hawaii.

Và bãi biển đẹp là căn nguyên chúng được quy hoạch quanh đó.

Cancun, ở Mexico.

Miami, ở Florida.

Surfer’s Paradise, ở Australia.

Ví dụ như, Waikiki, ở Hawaii; Cancun, ở Mexico; Surfer’s Paradise, ở Australia; và Miami, ở Florida là những Resort Phức Hợp mà căn nguyên chúng được quy hoạch quanh những bãi biển đẹp.

Las Vegas, ở Nevada.

Atlantic City, ở New Jersey.

Và những sòng bạc là những tiện ích và dịch vụ giải trí chính của chúng.
Còn Las Vegas, ở Nevada và Atlantic City, ở New Jersey là những Resort Phức Hợp mà những tiện ích và dịch vụ giải trí của chúng chính là những sòng bạc.
Khu Nghỉ Dưỡng Phức Hợp thường có khởi đầu là một thị trấn nhỏ, được nhiều người ưa chuộng (như Waikiki và Las Vegas) và dần được phát triển thành một thành phố rộng lớn và đặc biệt (MegaResort), mặc dù có thể chúng không bao giờ có bất cứ một điểm Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín (Destination Resort) đặc biệt nào.
Trong những năm gần đây, Khu Nghỉ Dưỡng Phức Hợp có khuynh hướng làm ăn khắm khá hơn những Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín, và mức độ du khách lưu trú lại cao hơn du khách vãng lai. Bởi lẽ họ thích vung tiền nghỉ mát của họ để ở gần hoặc xung quanh các điểm tham quan hấp dẫn của Khu Nghỉ Dưỡng Phức Hợp hơn là ở một cơ sở đầy đủ dịch vụ tự cung tự cấp và có giá cao như Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín, mà chúng ta sẽ theo dõi tiếp ở kì 2.

< Còn tiếp >

Nguồn: noithatnghiduong