11/5/12

Các Yếu Tố Thiết Kế


Dòng

Haadgroup sưu tập

Đường Dây:
Một yếu tố của nghệ thuật được sử dụng để xác định hình dạng, đường nét, và phác thảo, cũng cho thấy khối lượng và khối lượng. Nó có thể là một dấu hiệu liên tục được thực hiện trên một bề mặt với một công cụ nhọn hoặc ngụ ý bởi các cạnh của hình dạng và hình thức.
Đặc điểm dòng là:
  • Chiều rộng, dày, mỏng, thon, không đồng đều
  • Chiều dài - dài, ngắn, liên tục, bị hỏng
  • Hướng-ngang, dọc, đường chéo, uốn cong, vuông góc, xiên, song song, bố trí hình tròn, ngoằn ngoèo
  • Tập trung sắc nét, mờ,  thay đổi
  • Cảm giác sắc nhọn, lởm chởm, duyên dáng, mịn màng
Các loại dòng:
  1. Dòng được thực hiện bởi các cạnh của một đối tượng hoặc hình bóng của nó.
  2. Đường viền dòng mô tả hình dạng của một đối tượng và chi tiết nội thất.
  3. Dòng bắt chuyển động và cử chỉ của một nhân vật hoạt động.
  4. Phác thảo dòng là nắm bắt sự xuất hiện của một đối tượng hoặc ấn tượng của một nơi.
  5. Từ dòng thư pháp có nghĩa là "viết đẹp" chính xác, chữ viết tay thanh lịch hoặc chữ được thực hiện bằng tay. Ngoài ra tác phẩm nghệ thuật đã chảy dòng giống như một dạng chữ viết tay thanh lịch.
  6. Dòng không thực sự rút ra nhưng được tạo ra bởi một nhóm các đối tượng được nhìn thấy từ khoảng cách xa. Hướng một đối tượng được trỏ, hoặc theo hướng một người đang tìm kiếm.
Màu sắc
Màu là hình thức ánh sáng, nếu nó không được chiếu sáng, ta sẽ không có màu sắc. Các tia sáng di chuyển trong một đường dẫn trực tiếp từ một nguồn ánh sáng. Trong thời hạn này các tia ánh sáng tất cả các tia màu sắc trong quang phổ hoặc cầu vồng. Chiếu ánh sáng vào một lăng kính sẽ tạo ra một cầu vồng màu sắc bởi vì nó phân biệt các màu của quang phổ. Khi các tia ánh sáng chạm vào mắt của chúng ta phản ứng với ánh sáng được bật trở lại và chúng ta thấy rằng màu sắc. Ví dụ, một quả bóng màu đỏ phản ánh tất cả các tia ánh sáng đỏ. Là một nghệ sĩ, chúng tôi sử dụng các sắc tố ở dạng bột hoặc các loại sơn chất lỏng để tạo ra màu sắc.
Các Loại Của Màu Sắc
Màu Wheels một công cụ được sử dụng để tổ chức màu sắc. Nó được tạo thành:
· Màu sắc đỏ, vàng, màu xanh này không thể trộn lẫn, họ phải được mua trong một số hình thức.
· Màu da cam, tím, xanh, những màu sắc được tạo ra bằng cách pha trộn hai màu.
·  Màu sắc đối diện nhau. Khi được đặt bên cạnh nhau, họ trông tươi sáng và khi pha trộn với nhau, chúng trung hòa lẫn nhau. 
Cân đối màu
Làm hài hòa màu sắc là một nghệ sĩ sử dụng kết hợp một số màu sắc tạo vẻ khác nhau hoặc cảm xúc.
  Màu sắc tương tự màu sắc bên cạnh nhau trên bánh xe màu sắc ví dụ như màu đỏ, màu đỏ cam, và màu da cam là những màu sắc tương tự.
 Sự hài hòa Triadic  là ba màu cách đều nhau trên bánh xe màu được sử dụng cho ví dụ, màu vàng, đỏ, xanh là một sự hài hòa màu sắc triadic.
  Đơn sắc là màu sắc được sử dụng nhưng giá trị khác nhau và cường độ.
  Màu sắc ấm ở một bên của bánh xe màu và họ cung cấp cho chặt ấm áp ví dụ như màu đỏ, màu cam và màu vàng là màu của lửa và cảm thấy ấm áp.
  Màu sắc mát mẻ là ở phía bên kia của bánh xe màu và họ cung cấp cho cảm giác mát lạnh ví dụ như xanh, tím, màu nước, và màu xanh lá cây là màu sắc của bãi cỏ.


Hình Dạng

Haadgroup sưu tập

Hình dạng: Khi đường cứ tự cắt mình hoặc giao cắt với các đường khác để kèm theo một không gian nó tạo ra một hình dạng. Hình là hai chiều có chiều cao và chiều rộng nhưng chiều sâu không.
Các loại hình dạng:
  • Geometric Shapes,hình tròn , hình vuông, hình chữ nhật và hình tam giác. Chúng tôi nhìn thấy chúng trong kiến ​​trúc và các mặt hàng sản xuất.
  • Hình dạng hữu cơ-Lá, vỏ sò, hoa. Chúng tôi nhìn thấy chúng trong tự nhiên và có đặc điểm là miễn phí chảy, không chính thức và không thường xuyên.
  • Các Shapes-Trong tích cực vẽ hoặc sơn hình dạng tích cực là những hình thức vững chắc trong một thiết kế như một bát trái cây. Trong tác phẩm điêu khắc, nó là hình thức vững chắc của các tác phẩm điêu khắc.
  • Tiêu cực Shapes Trong một bản vẽ là không gian xung quanh hình dạng tích cực hoặc hình dạng xung quanh bát trái cây. Trong tác phẩm điêu khắc, nó là hình dạng trống xung quanh và giữa các tác phẩm điêu khắc.
  • Hình dạng tĩnh -Hình ổn định và nghỉ ngơi.
  • Hình dạng năng động – Hình chuyển động và hoạt động.
Không Gian
Không gian là ba chiều của tác phẩm điêu khắc. Với một tác phẩm điêu khắc, kiến ​​trúc, bạn có thể đi xung quanh, phía trên, và bên trong chúng, điều này đề cập đến không gian của các tác phẩm điêu khắc, kiến ​​trúc. Một đối tượng ba chiều sẽ có chiều cao, chiều rộng và chiều sâu.
Không gian trong một bản vẽ hai chiều hoặc tranh vẽ đề cập đến sự sắp xếp của các đối tượng trên mặt phẳng hình ảnh. Chiếc máy bay là hình ảnh bề mặt của bản vẽ giấy hoặc vải của bạn. Bạn có thể có một hình ảnh chiếc máy bay là một không gian đông đúc với nhiều đối tượng hoặc không gian trống rỗng, với rất ít đối tượng trong mặt phẳng hình ảnh. Một mảnh hai chiều của nghệ thuật có chiều cao và chiều rộng nhưng không có chiều sâu. Các ảo giác về chiều sâu có thể đạt được bằng cách sử dụng quan điểm. Đây là kỹ thuật được sử dụng để có cái nhìn hình ảnh của bạn thích nó được di chuyển với khoảng cách giống như một phong cảnh hoặc cảnh quan thành phố.
Các loại không gian
  Không gian tích cực Giống như trong hình dạng tích cực đó là các tác phẩm điêu khắc thực tế hoặc xây dựng.
  Không gian tiêu cực -Cũng giống như hình dạng tiêu cực, nó là không gian xung quanh các tác phẩm điêu khắc hoặc xây dựng.
  Hình ảnh máy bay là bề mặt phẳng của bản vẽ giấy hoặc vải của bạn.
  Thành phần là các tổ chức và vị trí của các yếu tố trên máy bay hình ảnh của bạn.
  Đầu mối là các đối tượng hoặc khu vực bạn muốn người xem nhìn vào đầu tiên.
Các loại của luật xa – gần
Phối cảnh  phi tuyến là phương pháp hiển thị độ sâu kết hợp các kỹ thuật sau đây.
  • Chức vụ Đặt một đối tượng cao hơn trên trang web làm cho nó xuất hiện xa hơn trở lại sau đó đối tượng được đặt thấp hơn trên trang.
  • Chồng chéo-Khi một đối tượng chồng lên một đối tượng khác xuất hiện gần gũi hơn với người xem, và các đối tượng phía sau đối tượng xuất hiện xa hơn.
  • Biến thể, nhỏ hơn các đối tượng kích thước nhìn xa hơn khoảng cách. Đối tượng lớn hơn nhìn gần hơn.
  • Màu sáng màu trông giống như họ gần gũi hơn với bạn và màu sắc trung tính trông giống như họ đang ở xa.
  • Giá trị gia tăng nhẹ giá trị trông giống như họ ra xa và tìm giá trị tối như họ được gần gũi hơn. Ví dụ trong một cảnh quan vùng núi thường trông hơi xanh và sau đó nhẹ hơn cây hoặc nhà gần nhất.
Phối cảnh tuyến tính là phương pháp sử dụng dòng để hiển thị các ảo giác về chiều sâu trong một bức ảnh.Sau đây là những loại quan điểm tuyến tính.
  • Một điểm quan điểm, đường được tạo ra bởi các bên của bảng hoặc xem xét xây dựng như thế chỉ vào khoảng cách và tất cả họ đều gặp nhau tại một điểm trên đường chân trời này là một điểm quan điểm.Để xem một ví dụ đứng ở giữa hành lang và nhìn vào các đường ngang gạch hoặc góc trần nhà đáp ứng các bức tường. Xem cách họ di chuyển đến một điểm trên đường chân trời.
  • Hai điểm quan điểm, các đường trông giống như họ được đáp ứng tại hai điểm trên đường chân trời.
Kết cấu
Haadgroup sưu tập


Kết cấu là chất lượng bề mặt của một đối tượng. Một tảng đá có thể gồ ghề và lởm chởm. Một mảnh lụa có thể được mềm mại và mịn màng và bàn làm việc của bạn có thể cảm thấy cứng và trơn tru. Kết cấu cũng đề cập đến một hình ảnh được thực hiện để xem xét thô hoặc mịn. 
Các loại của kết cấu
  • Kết cấu thực sự là kết cấu thực tế của một đối tượng. Nghệ sĩ có thể tạo ra kết cấu thực sự trong nghệ thuật để cho nó quan tâm đến hình ảnh hoặc gợi lên một cảm giác. Một phần của đồ gốm có thể có một kết cấu thô để nó sẽ trông giống như nó đến từ thiên nhiên hoặc một kết cấu mịn để làm cho nó trông giống như nó là máy thực hiện.
  • Kết cấu ngụ ý là nơi mà một phần hai chiều của nghệ thuật được thực hiện để trông giống như một kết cấu nhất định nhưng trên thực tế chỉ là một mảnh giấy trơn tru của. Giống như một bản vẽ của một thân cây có thể trông thô nhưng trong thực tế nó chỉ là một mảnh giấy trơn tru của.
Giá Trị
Haadgroup sưu tập

Giá trị là phạm vi của ánh sáng và bóng tối trong vòng một bức tranh. Giá trị được tạo ra bởi một nguồn ánh sáng tỏa sáng trên một đối tượng tạo ra các điểm nổi bật và bóng tối. Nó cũng chiếu sáng màu sắc địa phương hoặc thực tế của đối tượng. Giá trị tạo ra chiều sâu trong một hình ảnh làm cho một đối tượng nhìn ba chiều với điểm nổi bật và bóng tối cast, hoặc trong một cảnh quan nơi nó được nhẹ hơn trong giá trị như nó rút nền tảng cho ảo giác về chiều sâu.
Các loại giá trị
  • Sắc thái được bổ sung thêm màu trắng để sơn màu để tạo ra các giá trị nhẹ hơn như ánh sáng màu xanh hoặc màu hồng.
  • Bóng tối được bổ sung thêm màu đen để vẽ để tạo ra các giá trị tối như màu đỏ màu xanh hoặc đen tối.
  • Giá trị tương phản là nơi các giá trị ánh sáng được đặt bên cạnh các giá trị tối để tạo ra tương phản, sự khác biệt mạnh mẽ.
  • Quy mô giá trị là một quy mô mà cho thấy sự thay đổi dần dần trong giá trị từ giá trị nhẹ nhất của nó, màu trắng sang màu đen giá trị đen tối nhất của nó.
Mẫu   
Haadgroup sưu tập
 
Mẫu là số chiều ba của một đối tượng. Bóng tối là chỉ có hai chiều, hình thức là ba chiều. Bạn có thể giữ một hình thức đi xung quanh một hình thức và trong một số trường hợp trong một biểu mẫu. Trong bản vẽ hoặc sơn bằng cách sử dụng giá trị có thể bao hàm hình thức. Vòng tròn đổ bóng theo một cách nào đó có thể biến nó thành một hình cầu. 

Bảng Kế hoạch dự án với các yếu tố và nguyên tắc thiết kế
Yếu tố nào trong thiết kế sẽ được sử dụng trong dự án của bạn?
Dòng

Hình dạng

Mẫu

Không gian

Giá trị

Kết cấu

Màu sắc

Chủ đề của bạn là gì?


Nguyên tắc thiết kế
Bằng văn bản tuyên bố
Rút ra ví dụ

Làm thế nào bạn sẽ thiết lập cân bằng?





Nhấn mạnh của bạn trong dự án này là gì? Làm thế nào bạn sẽ thiết lập Nhấn mạnh?





Làm thế nào bạn sẽ thiết lập phong trào?




Mô hình bạn sẽ tạo ra?





Làm thế nào bạn sẽ thiết lập nhịp?





Làm thế nào bạn sẽ thiết lập tương phản?





Làm thế nào bạn sẽ tạo ra sự đồng nhất?





Viết một tuyên bố ngắn gọn giải thích mục tiêu của bạn cho dự án này. Những gì bạn muốn tác phẩm nghệ thuật miêu tả?



Nguồn : www.princetonol.com

Dịch : Haadgroup

0 nhận xét:

Đăng nhận xét