Nhà chọc trời " Vertical Ground", một sự hợp tác giữa Nassim Es-Haghi, George Kontalonis, Jared Ramsdell và Zureikat Rana, thách thức các loại hình trường truyền thống tồn tại ngày hôm nay, bằng cách nhìn vào giáo dục, xã hội, môi trường và mạng lưới với đề nghị Nhà chọc trời ‘Vertical Ground’ của họ . Khái niệm của họ đề xuất một hệ thống triển khai có thể cấu hình lại bất kỳ môi trường và chức năng như một khuôn viên linh hoạt và kết nối với nhau
Nhà chọc trời " Vertical Ground" được thành lập theo chương trình nghị sự thiết kế nguyên thủy của Phòng thí nghiệm Thiết kế nghiên cứu tại Hiệp hội Kiến trúc và nằm trong chương trình nghị sự của Patrik Schumacher cho khuôn viên Semiological Hãng phim xem kiến trúc như một khung để đặt hàng và thích ứng với xã hội, trong khi theo đuổi sự phân biệt kiến trúc và sự khác biệt đã gắn vào nhận thức một cách dễ hiểu
Dự án giao dịch với một khuôn viên nguyên thủy đó không phải là mạng lưới cụ thể, nhưng bối cảnh cụ thể. Nó cũng xử lý các mạng lưới đô thị gắn vào hoạt động văn hóa, mối quan hệ trên quy mô vi mô và vĩ mô, hành vi xã hội và loại hình kiến trúc. Do phương pháp tiếp cận cơ bản của tháp để lưu thông và lưu thông hỗn loạn, đó là điều cần thiết để phá vỡ sự biểu hiện không ngừng của tấm lát sàn. Điều này xảy ra thông qua việc phân chia tháp thành các nhóm của chương trình và không gian mở, âm cốt lõi, và bằng cách kích hoạt không gian mở với các kết nối ngang cho các trường học lân cận.
Do mục tiêu của đề xuất này là để tạo ra một hệ thống nguyên thủy cho mang lưới, chương trình, thẩm mỹ và cấu trúc, chúng tôi đã chọn Manhattan làm mặt bằng thử nghiệm của chúng tôi cho chất lượng nồi nóng chảy của nó. Chúng tôi chọn sử dụng này cho khuôn viên trường nguyên thủy của chúng tôi bởi vì các loại mạng lưới đa dạng của nó. Ban đầu chúng tôi đã kiểm tra trường nguyên thủy của chúng ta trên 4 địa điểm khác nhau, một mạng lưới lớn ở Chelsea, một mạng lưới ấp ủ trong Đông Hạ, một khối điển hình ở Upper East, và một mạng lưới nhỏ ở Midtown.
Chelsea trở thành một nhóm các trường học với các mối quan hệ riêng biệt, trong khi Midtown đã trở thành một khu vực buôn bán liên hợp với nhau gần như hoàn toàn. Việc triển khai hệ thống được thực hiện thông qua các thuật toán xử lý của chúng ta một lần nữa sử dụng các đại lý để xác định bố trí trên tất cả các khuôn viên trường và hình thức.
Phần thú vị của hai viễn cảnh với cùng một hệ thống là làm thế nào các kết quả khác nhau. Các phân biệt có thể được nhìn thấy trên tất cả quần chúng, mỗi nơi khuôn viên trường trở nên cực kỳ khác biệt. Tuy nhiên, cũng có những thay đổi vốn nội bộ, chẳng hạn như lõi hợp nhất, trường học chồng chéo, và mạng lưới lưu thông liên tục trong Midtown.
Trich nguồn : www.archdaily.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét