1/8/12

Ði bơi trong khách sạn

Giá vé mắc gấp 2-5 lần hồ bơi công cộng nhưng những hồ bơi trong khách sạn vẫn đông khách vì nhiều người tính toán kỹ: đi bơi chỗ này được miễn phí nhiều dịch vụ: phòng tập, nước uống, thời gian bơi không giới hạn.


Hầu hết các khách sạn trong và ngoại vi thành phố có hồ bơi đều bán vé cho khách lẻ và tuỳ theo đẳng cấp của từng nơi mà giá vé dao động từ 10.000 - 150.000đ. Diện tích hồ không lớn, trung bình từ 60 - 150m2 ( bằng ½ diện tích ở những nơi khác) nhưng bù lại, không gian là yếu tố quyết định. Metropole, Amara, Garden Plaza Miền Ðông… đặt hồ bơi trên lầu, tạo cái nhìn thoáng hơn. Văn Thánh thiết kế hồ bơi giữa lòng sân vườn mát rượi, bên trên là một bar cà phê với mây, tre, lá… mộc mạc. Nhiều người biết đến hồ bơi Vườn Thiên Thai qua các bộ phim trên truyền hình, vì đây là địa điểm đoàn làm phim thường chọn để làm bối cảnh. Từ kinh doanh khách sạn, Thiên Hà với lợi thế có sẵn 2 hồ bơi có cầu tuột, thiết kế đẹp mắt, đơn vị này từ lâu đã chuyển sang kinh doanh hồ bơi như là một trong những hoạt động chính. Hay như hồ bơi Nhật Nguyệt không chỉ cho khách vào bơi, tại đây còn mở lớp dạy bơi riêng.
Dù lớn hay nhỏ, trên cao hay dưới đất, các hồ bơi trong khách sạn đều có đặc điểm chung: khách bơi ít, nhiều tiện nghi. Ở những hồ bơi có "sao" như Amara, Garden Plaza Miền Ðông, Metropole, Omni… đều có dịch vụ sử dụng phòng tập miễn phí. Ngoài ra, giá các dịch vụ ăn uống, giải trí khác cũng không đắt lắm. Như ở khu du lịch Văn Thánh, vào uống nước tại bar Hoa Vàng bạn chỉ tốn khoảng 5.000đ/chai nước suối hoặc từ 15.000 -20.000đ/ly cocktail, những loại nước sinh tố, nước ép giá trung bình 15.000đ/ly. Hồ bơi Thiên Hà, vì có những chiếc cầu tuột đẹp mắt nên thu hút nhiều khách bơi nhí cho nên ngay trong hồ bơi có một quầy kem, chỉ cần 2.000đ là đã có một cây kem ngon. Hồ bơi Nhật Nguyệt nằm trong “đặc khu ăn uống” Thanh Ða nên khách có thể tổ chức hẳn một buổi tiệc bên hồ, giá mỗi món ăn từ 30.000đ trở lên.
Các khách sạn có hai hình thức bán dịch vụ bơi: vé lẻ hoặc bán thẻ hội viên. Vé lẻ trung bình từ 6 USD trở lên, thẻ hội viên thì tính theo tháng. Một cách làm dịch vụ khác cũng kinh doanh hồ bơi nhưng chỉ có ở những khách sạn vừa và nhỏ như Vườn Thiên Thai, Nhật Nguyệt, Văn Thánh… thuê hồ bơi trọn ngày cho gia đình, nhóm bạn muốn tổ chức tiệc, hội họp. Giá "bao" nguyên hồ trong một ngày từ 5 triệu đồng trở lên, tuỳ theo đẳng cấp của khách sạn và vị trí gần hay xa trung tâm thành phố. Thời gian đặt chỗ trung bình phải trước 2 tuần.

Nguồn: Sưu tầm

Haadgroup

1 nhận xét:

Kiến thức của Admin rất hay, cám ơn bạn đã chia sẻ.
Page hữu ích : Tập bơi

Đăng nhận xét