22/6/12

Làm thế nào để tạo một kế hoạch tiếp thị cho một khách sạn

Peter Drucker được coi là chuyên viên có uy tín, khi nói đến khái niệm tiếp thiều và quản lý. Ông nói, "Marketing là chức năng phân biệt duy nhất của doanh nghiệp." Điều hành một khách sạn không chỉ làm sạch và đặt một phòng. Bạn cần phải thiết lập một kế hoạch tiếp thị rõ ràng và kỹ lưỡng để phân biệt khách sạn của bạn với những khách sạn trong khu vực của bạn. Cạnh tranh giữa các khách sạn là không nhân nhượng, như nhiều người thường nằm trong cùng một phần của thị trấn. Một khi bạn ngồi xuống và bắt đầu tạo ra kế hoạch tiếp thị của bạn, bạn có thể suy nghĩ rằng một trong những ý tưởng đặc biệt "bóng đèn" rằng sẽ làm cho khách sạn của bạn nổi bật so với phần còn lại.

  1
Ghi lại bốn tiêu chí của tiếp thị của kế hoạch tiếp thị của bạn để tham khảo. Đó là: giá cả, khuyến mãi, sản phẩm và địa điểm. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rằng tiếp thị của khách sạn của bạn nhiều hơn là chỉ quyết định những gì quảng cáo để đặt. Xóa dòng này khỏi kế hoạch tiếp thị cuối cùng của bạn trước khi bạn giới thiệu cho các nhóm khác.
  2
Thảo luận về mục tiêu tổng thể của bạn cho các khách sạn và tình trạng hiện tại của bạn. Ví dụ, "Mục tiêu của chúng tôi là đạt được tối thiểu tỉ lệ chiếm 80 phần trăm trong mùa bận rộn, 60% trong mùa off Chúng tôi hiện đang ở mức tương ứng 40% và 20 phần trăm."
  3
Xác định khách hàng mục tiêu của bạn (s). Có một khách du lịch kinh doanh hoặc kỳ nghỉ gia đình với những đứa trẻ? Có một hỗn hợp của cả hai? Sử dụng vị trí và chủ đề của khách sạn của bạn để quyết định ai là có thể đặt phòng của bạn. Nếu bạn đang ở gần một khu nghỉ mát trượt tuyết, các khách hàng của bạn rất có thể sẽ là những người tìm kiếm cuộc phiêu lưu, những người yêu thích ngoài trời và trượt tuyết.
  4
Quyết định về thông điệp tiếp thị để tiếp cận từng đối tượng mục tiêu mà bạn đã xác định trong Bước 3. Ví dụ, "Một khách sạn thoải mái cho du khách có ngân sách eo hẹp " hoặc " cực kỳ sang trọng cho những người đang yêu."
  5
Xác định giá trung bình mỗi đêm bạn sẽ tính phí các khách sạn của bạn và ghi vào kế hoạch tiếp thị của bạn. Bạn có thể thiết lập một loạt các giá sẽ được áp dụng trên tất cả các phân khúc thị trường của bạn.
  6
Thảo luận về bất kỳ thay đổi và đổi mới mà bạn cần để làm cho khách sạn của bạn để làm cho nó hấp dẫn hơn cho các phân đoạn mà bạn đã xác định. Khách sạn là sản phẩm của bạn --- những cải tiến bạn có thể làm để thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu của bạn? Ví dụ, có thể bạn cần phải thiết lập một dịch vụ WiFi miễn phí nếu khách hàng chính của bạn là một khách du lịch kinh doanh. Thảo luận những điểm mạnh và điểm yếu của khách sạn của bạn và cải tiến có thể được thực hiện như thế nào.
  7
Quyết định về một chiến lược tổng thể cho đến từng phân khúc thị trường mà bạn đã xác định trong bước cuối cùng. Những người đọc những gì? Những trang web gì mà họ truy cập trực tuyến? Làm thế nào thường xuyên đi du lịch? Họ tìm kiếm không ngừng cho một mức giá tốt, hoặc chỉ đặt khách sạn đầu tiên trông khá trong một bức ảnh? Họ gọi điện đặt phòng khách sạn trực tuyến ? Ví dụ, nếu đối tượng mục tiêu của bạn là tiết kiệm và hiểu biết công nghệ, họ rất có thể sẽ đi đến một trang web như Priceline.com hoặc Hotwire.com để đặt phòng. Nếu bạn điều hành một khách sạn sang trọng mà sẽ phục vụ khách hàng mà không quan tâm về giá cả, tìm cách tiếp cận khách hàng thông qua các thỏa thuận với các cơ quan du lịch phục vụ phân khúc giàu có.
  8
Liệt kê tất cả các hoạt động, quảng cáo và những ý tưởng quảng cáo mà bạn sẽ thực hiện để tiếp cận với khách hàng trong mỗi phân khúc mà bạn đã xác định. Đây là xác định các bước hành động mà bạn sẽ đi theo hướng đến khách hàng. Ví dụ, "thiết lập một tài khoản với Hotwire", "thuê một nhà thiết kế web để phát triển trang web ", "trưng cầu ý kiến ​​của khách sạn." Hãy xem xét địa điểm và yếu tố thúc đẩy của "bốn yếu tố" tiếp thị ở đây.
  9
Liệt kê danh sách dành cho ngân sách tiếp thị để đi cùng với kế hoạch này. Liệt kê từng chi phí bên cạnh các bước hành động trong các bước trước để làm rõ nơi đô la của bạn sẽ đi. Ước tính chi phí của đổi mới và chi phí khách sạn khác mà bạn quyết định ở bước 6.
  10
Thiết lập một kế hoạch hành động để làm thế nào bạn sẽ đáp ứng với các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, nếu đối thủ cạnh tranh bắt chước chiến lược của bạn, thảo luận làm thế nào bạn sẽ sửa đổi kế hoạch của bạn để duy trì một lợi thế.
  11
Đánh giá lại các kế hoạch tiếp thị của bạn một hoặc hai năm một lần để giữ cho ý tưởng của bạn tươi  mới và tính toán những thay đổi trên thị trường.

Nguồn: Sưu tầm

Haadgroup

0 nhận xét:

Đăng nhận xét