13/4/12

Trung tâm nghiên cứu bảo tàng GC Prostho

Kiến trúc sư: Kengo Kuma & Associates
Tham gia ngày: 2-294 Torii Matsu Machi, Kasugai-shi, Aichi Prefecture, Nhật Bản
Khách hàng: GC Tổng công ty
Diện tích: 421,55 mét vuông
Diện tích xây dựng: 233,95 mét vuông
Tổng diện tích sàn: 626,5 mét vuông
Hợp tác thiết kế: Thiết kế Bộ Xây dựng của Matsui
Thiết Kế Kết Cấu: Jun Sato Thiết Kế Kết Cấu
Hình ảnh: Daici Ano
Đây là kiến trúc bắt nguồn từ hệ thống của Cidori, đồ chơi cũ của Nhật Bản. Cidori là một lắp ráp gậy gỗ với các khớp nối có hình dạng độc đáo, có thể được mở rộng chỉ bằng cách xoắn những cây gậy, mà không có bất kỳ đinh hay phụ kiện kim loại nào cả. Đồ chơi truyền thống này đã được bắt nguồn ở Hida Takayama, một thị trấn nhỏ ở một ngọn núi, nơi mà nhiều thợ thủ công có tay nghề cao vẫn còn tồn tại.
Cidori có một gỗ 12 mm vuông là phần tử của nó, tòa nhà này đã được chuyển đổi thành các kích cỡ khác nhau. Các bộ phận có 60mm × 60mm × 200cm hoặc 60mm × 60mm × 400cm, và hình thành một mạng lưới hình vuông 50cm. Lưới điện khối này cũng trở thành mạng lưới riêng của mình cho trưng bày trong bảo tàng.
Jun Sato, kỹ sư cấu trúc cho dự án, tiến hành một thử nghiệm nén và uốn để kiểm tra sức mạnh của hệ thống này, và xác nhận rằng ngay cả những thiết bị của một món đồ chơi có thể được thích nghi với các tòa nhà 'lớn'. Kiến trúc này cho thấy khả năng tạo ra một vũ trụ bằng cách kết hợp các đơn vị nhỏ như đồ chơi với hai bàn tay của riêng bạn. Chúng tôi làm việc trên các dự án với hy vọng rằng thời đại của kiến trúc máy sẽ kết thúc, và con người sẽ xây dựng một lần nữa.


























Nguồn : www.milimet.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét