18/4/12

Rafmognuo Nattura / Zotes Marcos

Được dựa theo kiến trúc sư và nghệ sĩ  New York Marcos Zotes , cùng với đội ngũ cộng tác viên đa ngành của mình, biến nhà thờ lớn nhất ở Iceland, Giáo Hội Hallgrímskirkja, cài đặt ánh sáng ngoạn mục và tương tác có tựa đề "Rafmögnuð Náttúra". Hình ảnh và mô tả kiến trúc sư sau giờ nghỉ.

 
"Rafmögnuð Náttúra" là một cài đặt ánh sáng tạm thời và địa điểm cụ thể mà các làm sống động các mặt tiền của nhà thờ Icelands Hallgrímskirkja với một chiếu video lớn, lập bản đồ 3D. Lấy cảm hứng từ những điều kiện tự nhiên của Iceland và kiến trúc độc đáo của nhà thờ, Marcos Zotes  và cộng tác viên của ông Chris Jordan biến đổi điều kiện tĩnh của bước ngoặt mang tính biểu tượng này thành một hình ảnh năng động, hấp dẫn và tương tác.Ý định của Zotes là để can thiệp vào thành phố bằng cách kích hoạt xã hội các không gian công cộng xung quanh nhà thờ.


Marcos Zotes giải thích: "Kể từ những năm niên thiếu của tôi là một nghệ sĩ trượt ván và graffiti, tôi đã luôn luôn được thích thú với khám phá những cách thức mới để tương tác với môi trường đô thị hiện có. Khi thành phố đang ngày càng trở nên hạn chế và loại trừ, có một nhu cầu cấp thiết cho việc tìm kiếm chiến thuật mới để tìm lại không gian công cộng và cơ cấu đô thị để thách thức việc sử dụng hạn chế và lạc hậu mà họ dự định ban đầu.
Với "RafmögnuðNáttúra", tôi muốn phá vỡ các điều kiện tĩnh và biểu tượng của nhà thờ Hallgrímskirkja và tạm thời biến nó thành một kinh nghiệm xã hội, năng động và tương tác. Ý tưởng là để làm cho mọi người đối đầu với môi trường đô thị hàng ngày của họ với một năng khiếu quan trọng đối với sử dụng tiềm năng của nó "Marcos Zotes" Rafmögnuð Náttúra "đã được chọn là người chiến thắng cho lễ hội mở màn năm 2012 Reykjavik Winter Lights, được tổ chức bởi Höfuðborgarstofa. Orkusalan và Trung tâm Thiết kế Iceland.
Với chỉ có ba tuần để cung cấp cài đặt ánh sáng, Marcos Zotes tập hợp đội ngũ các nghệ sĩ và nhà thiết kế ở New York để cộng tác với ông trong việc tạo ra của nó. Cộng tác viên của Marcos bao gồm Chris Jordan, Thessia Machado, Andrea Dart, Noa Younse, Steven Tsai, Coco Karol, AzmiMert Erdem, Raghul Sridharan và ban nhạc Iceland For a Minor Reflection.


Sự hợp tác của các nghệ sĩ phương tiện truyền thông khác nhau và một thái độ mạnh mẽ đối với một cách tiếp cận đa ngành để tác phẩm nghệ thuật của họ được hình thành cốt lõi trung tâm cho sự thành công của "Rafmögnuð Náttúra". Dự án cung cấp một cơ hội duy nhất để khám phá quá trình hợp tác mới để sản xuất sáng tạo, trong đó video một đội ngũ kiến ​​trúc sư, thiết kế, nghệ sĩ thị giác, nhạc sĩ, người biểu diễn khiêu vũ và các nghệ sĩ đã được đưa lại với nhau để chia sẻ các công cụ cụ thể của mình, kỹ thuật nghệ thuật, và phương pháp thiết kế hướng tới một tầm nhìn thống nhất. 


 
"Là một kiến ​​trúc sư và nghệ sĩ, tôi thấy các phương thức truyền thống hoạt động trong lĩnh vực kiến ​​trúc rất hạn chế liên quan đến điều kiện kinh tế, xã hội, và chính trị toàn cầu hiện nay.Đó là làm mờ ranh giới giữa các lĩnh vực khác nhau và chia sẻ kiến ​​thức mà chúng ta có thể tìm thấy những cơ hội mới cho sự sáng tạo và đổi mới ", Marcos.

Kiến trúc sư: Marcos Zotes
Đến từ: 
Giáo Hội Hallgrímskirkja,  Revkjavik , Iceland
phối hợp với: 
Chris Jordan, Thessia Machado, NoaYounse, Andrea Dart, Steven Tsai, Coco Karol, AzmiMertErdem và Raghul Sridharan.
Tên dự án: 
"RafmögnuðNáttúra"
Khái niệm và hướng nghệ thuật: 
Marcos Zotes
Hướng kỹ thuật: 
Chris Jordan Nghệ sĩ: Marcos Zotes, Chris Jordan, Thessia Machado, Noa Younse, Andrea Dart, Steven T sai
Biên Đạo Múa và Hiệu suất Khiêu vũ: 
Coco Karol
Video graphy: 
AzmiMert Erdem
Hiệu ứng đặc biệt: 
Raghul Sridharan
Quản lý dự án: 
Marcos Zotes, Gerður Sveinsdóttir
Âm nhạc: 
Đối với một
Bức ảnh 
nhỏ Reflection : Enki





Nguồn : www.archdaily.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét