6/4/12

Nhiếp ảnh gia kiến trúc : Christian Richters


Sinh ra ở Munster - Đức và bây giờ có trụ sở tại Berlin,  Christian Richters khu vực làm việc hiện nay trên khắp châu Âu, Mỹ và Nhật Bản, các dự án chụp cho một số kiến trúc sư nổi tiếng như  Santiago Calatrava Toyo Ito , Zaha Hadid , UN Studio  và David Chipperfield  trong số những người khác . Ông đã nghiên cứu thiết kế và nhiếp ảnh tại Trường Nghệ thuật Folkwang tại Essen, nhưng nó là kiến trúc mà cuối cùng lái sự nghiệp của mình để cấp độ tiếp theo ... Và chúng tôi rất may mắn cho điều đó. Ông hiện đang làm việc với   View Pictures , nơi bạn có thể kiểm tra danh mục đầu tư mở rộng của kiến trúc tuyệt vời.

1. Khi nào và làm thế nào bạn bắt đầu chụp ảnh kiến ​​trúc?
Tôi đã luôn luôn được chụp ảnh - nó bắt đầu như là một sở thích khi tôi còn là một cậu bé, và đã sau đó là các tòa nhà, đường phố, các khu công nghiệp, tàu  cuốn hút tôi.
Sau khi hoàn thành nghiên cứu của tôi tại Trường Nghệ thuật Folkwang ở Essen, Đức, ban đầu chủ yếu là chụp ảnh kiến ​​trúc lịch sử đối với sách và tạp chí. Trong đầu những năm 1990 là một sự thay đổi đối với kiến ​​trúc đương đại, và ngày càng nhiều kiến ​​trúc sư hơn nữa  trở thành khách hàng của tôi. Đây là những gì tôi đang tập trung vào ngày hôm nay, nhưng tôi vẫn duy trì làm việc trên các dự án lịch sử lâu dài cho các nhà xuất bản  sách hoặc các tổ chức phi chính phủ.


2. Bạn có một kiến ​​trúc sư?
Tôi quan tâm đến việc tìm kiếm và mô tả, không phát minh ra.

 
3. Tại sao bạn muốn chụp ảnh kiến ​​trúc?
Đó là sự kỳ diệu đến một nơi lần đầu tiên phát hiện ra nó, hình ảnh đọc và giải mã nó - nó có thể là một cảnh quan, một ngôi nhà, toàn bộ thành phố hoặc chỉ một khu vực nhỏ. Chụp ảnh kiến ​​trúc là công việc chậm chạp, một cách để chống lại khả năng tăng tốc thường xuyên. Đó là niềm vui của nghiên cứu thực địa. Trên tất cả, nó giữ cho tôi một lý do muốn  đi du lịch thế giới 


 
4. Yêu thích kiến ​​trúc sư?
Câu hỏi khó - Tôi nghĩ rằng tôi không phải là sự phô trương thanh thế ở đây. Tôi rất đánh giá cao sự nhiệt tình của các kiến ​​trúc sư trẻ ngày hôm nay, hãng phim của họ đang chạy và làm việc chăm chỉ để có thể ngày càng tốt hơn.


5. Tòa nhà yêu thích?
Khách sạn Kandalama, Dumbulla, Sri Lanka, do kiến ​​trúc sư Geoffrey Bawa.


 
6. Bạn làm việc như thế nào?
Nó phụ thuộc vào các dự án, khách hàng, thời gian nhất định.
Lý tưởng nhất là nó là một khách hàng lâu dài, một kiến ​​trúc sư có công việc tôi đã được chụp ảnh trong hai thập kỷ qua - tôi nhận được một email, kèm theo một bản đồ vị trí pdf, một bản vẽ hoặc vài từ, một cuộc gọi điện thoại, và tôi đến. Đối với công việc riêng của mình, 3.)


7 –Bạn sử dụng  những loại thiết bị và phần mềm nào?
Máy ảnh  Alpa ,ống kính Schneider và Rodenstock Leica M9, ​​một giai đoạn kỹ thuật số trở lại và phần mềm, Apple, Photoshop














 Trích nguồn : www.archdaily.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét