1/6/12

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab

Đây là khách sạn đắt nhất trên thế giới, từng là khách sạn cao nhất. Vì những thiết bị và hệ thống phục vụ trong khách sạn quá cao cấp, vượt xa khỏi tầm tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, nên chỉ có thể liệt khách sạn này vào mức 7 sao.

Haadgroup sưu tập

Burj Al Arab được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo cách bờ 280m, kết hợp hình thái kiến trúc và những kỹ thuật công trình tiên tiến nhất. Thời gian thi công khoảng 5 năm, trong đó có 2 năm rưỡi dùng để lấp biển tạo đảo nhân tạo. Khách sạn dùng hết 9.000 tấn sắt, đóng 250 cây sâu xuống 40m dưới đáy biển. Khách sạn do kiến trúc sư W.S.Atkins thiết kế, ngoại hình giống như một cánh buồm căng đầy gió, tổng cộng gồm 56 tầng, cao 321m.

Haadgroup sưu tập
Burj Al Arab là điểm nhấn mới tại Dubai, là tượng trưng cho sự xa hoa của Arập. Mỗi một bước tiến vào khách sạn là một bước tìm hiểu và hưởng thụ mạnh hơn về sự xa hoa của đất nước này. Trong một căn phòng đều có ít nhất 17 chiếc điện thoại các loại, luôn dùng cùng lúc 8 chiếc xe Lexus để đón tiếp từ sân bay đến khách sạn. Bạn cũng có thể yêu cầu đón tiếp bằng trực thăng lên thẳng.

Haadgroup sưu tập

Nội thất bên trong của khách sạn càng có thể nói là xa hoa đến cực điểm, bất kỳ chỗ nào bạn nhìn thấy đều được dát vàng hoặc là vàng khối thật hoàn toàn, ngay như cái nắm cửa, ống dẫn nước, ống thoát nước nhà vệ sinh hay ngay đến một tờ giấy vệ sinh  Mặc dù đều được làm từ vàng nhưng phong cách hoàn toàn không dung tục mà lại thoát lên gu thẩm mỹ quý tộc tuyệt vời của người thiết kế.

Haadgroup sưu tập

Mỗi một căn phòng đều được trang hoàng theo phong cách hoàng cung. Tất cả 202 căn phòng đều là những phòng riêng biệt, 2 tầng cao, phòng nhỏ nhất có diện tích 170m, căn phòng Hoàng gia lớn nhất có diện tích 780m. Ngay khi bước vào phòng, sẽ có ngay một người quản gia giải thích cách thức sử dụng những kỹ thuật tiên tiến hiện đại nhất nơi đây.

Haadgroup sưu tập

Căn phòng Hoàng gia cao cấp nhất với vị trí tại tầng 25, trang hoàng hoa lệ như hoàng cung, tất cả đồ dùng được dát vàng, có cầu thang máy riêng, phòng chiếu phim riêng, giường ngủ có thể quay 360 độ, phòng tiếp khách kiểu Arập. Những căn phòng riêng biệt chỉ phần đầu tiên khiến du khách choáng ngợp. Nhà hàng Al - Mahara là nhà hàng dưới biển đầu tiên trên thế giới, dùng máy lặn để đưa tiếp đồ ăn, hành khách thông qua những máy lặn chuyên biệt để khám phá thế giới muôn vàn màu sắc dưới lòng đại dương. Nhà hàng được bao bọc bởi hệ thống kính trong suốt, khiến cho cả thời gian dùng bữa trở thành một thời gian thưởng thức cảnh biển hùng vĩ.

Haadgroup sưu tập

Nơi dây cũng có một nhà hàng khác mà bạn chỉ cần 33 giây để đi cầu thang máy đến độ cao 200m cách mặt đất, có thể tiếp đón 140 khách, chỉ phục vụ đồ ăn Ðịa Trung Hải, tầm nhìn bao quát toàn bộ cảnh quan thành phố. Mỗi một cây xanh được trồng tại đây giá thấp nhất là 3.000USD.

Nguồn: ashui.com

Haadgroup

0 nhận xét:

Đăng nhận xét