21/6/12

Mô hình kinh doanh mới cho các khách sạn tương lai

Làm thế nào để làm mờ đi giá trị của mô hình kinh doanh truyền thống cho các khách sạn trong tương lai? Một sự kết hợp của các ngoại lực  và nội lực đã  làm xói mòn các mô hình kinh doanh truyền thống, nhưng điều này đã không được nhẹ nhàng, chậm lại việc định hình. Trong khoảng thời gian một vài năm, suy thoái kinh tế toàn cầu, sự gia tăng của các phương tiện truyền thông xã hội và tiến bộ trong công nghệ của người tiêu dùng đã kết hợp với vô số các yếu tố khác để lộ ra bộ mặt mới của doanh nghiệp. Khu vực khách sạn được thích nghi với những thay đổi này - nhưng những thay đổi lớn nhất sắp xảy đến, và bộ mặt mới của thế giới khách sạn sẽ như thế nào?

Hiệu quả cao hơn trong thị trường toàn cầu
Một doanh nghiệp hiệu quả hơn là một doanh nghiệp chi phí-hiệu quả hơn. Cho dù đó là thời gian, nguồn lực bị lãng phí, khách sạn, giống như nhiều doanh nghiệp khác, lại tưởng tượng ra một mô hình kinh doanh thành công trong tương lai sẽ như thế nào.  Thương hiệu khách sạn lớn bây giờ cần phải tìm ra cách hiệu quả nhất để nhắm mục tiêu nhiều thị trường mà không bị mất dịch vụ sản xuất trong nước thích hợp cho từng thị trường.
Quản lý danh mục đầu tư thương hiệu
Khi các khách sạn di chuyển vào vùng lãnh thổ mới – từ phương Tây chuyển sang châu Á, ví dụ, từ Trung Đông di chuyển vào phương Tây, họ lại đánh giá danh mục đầu tư hiện có để đảm bảo rằng thương hiệu của mình phù hợp với con người khác nhau trong khu vực. Như đã đề cập, các thương hiệu cần phải hiểu làm thế nào để cung cấp dịch vụ toàn cầu với một cảm giác địa phương. Thêm vào đây là sự cần thiết phải bao gồm đầy đủ từ ngân sách lớn, và điều này lần lượt sẽ đặt những yêu cầu mới về quản lý danh mục đầu tư - ví dụ, các tiểu thương hiệu sẽ sinh sôi nảy nở để cố gắng để trang trải phạm vi rộng nhất có thể. Quan điểm của chúng tôi là khách sạn sẽ quản lý sự thay đổi bằng cách từ bỏ ý tưởng của một thương hiệu, một chiến lược và di chuyển hướng tới một hệ thống quản lý bao gồm các chiến lược khác nhau và các quá trình điều hành khác nhau để đảm bảo rằng tất cả các thương hiệu phụ được nhượng quyền cung cấp
Mô hình kinh doanh mở cửa để bao gồm các dòng doanh thu mới
Thử nghiệm lớn hơn sẽ dẫn đến dịch vụ khách hàng mới - một phần có thể khuyến khích đa dạng hóa các chiến lược thương hiệu. Các thí nghiệm có thể bắt đầu nhỏ, và nếu thành công, sẽ làm việc theo cách của họ lên các hệ thống.Cách tiếp cận này có nguy cơ thấp sẽ dẫn đến một sự hồi sinh trong đổi mới.Một số ví dụ đã được trong thực tế bao gồm khách sạn trong đó cung cấp, tương ứng: 24 giờ đăng ký, phòng bán đấu giá, và các mô hình cung cấp dịch vụ chi phí thấp . Xu hướng khác là việc giới thiệu của khách sạn dịch vụ phụ trợ như bán sản phẩm được sử dụng trong khách sạn. Westin Hotels & Resorts bán giường và gối của riêng thương hiệu của họ cho khách hàng, trong khi các khách sạn khác đã chuyển vào  bán hàng và thương hiệu cao cấp. Burj al Arab Dubai Suites thúc đẩy việc sử dụng các sản phẩm phòng tắm Hermes, chẳng hạn. Xu hướng này để bước đi hợp lý tiếp theo - liên kết với các nhãn hiệu tiêu dùng nổi tiếng - đã xảy ra với việc khai trương khách sạn đầu tiên của Giorgio Armani. Trong tương lai, xây dựng thương hiệu cũng có thể nhìn thấy khuôn mặt của ngôi sao thể thao và âm nhạc được sử dụng để quảng bá khách sạn, cũng giống như họ được sử dụng để quảng bá Pepsi và Coca-Cola.
Vật chất theo phong cách - tập trung nhiều hơn về chất lượng dịch vụ
Điều này có nghĩa rằng các điểm hấp dẫn của một khách sạn không còn chỉ đơn thuần là tên của các đầu bếp trong nhà bếp - nó về cho dù chất lượng của thực phẩm là xuất sắc và cho dù nhân viên lắng nghe khách hàng và nhận ra sở thích cá nhân của họ. Ví dụ, một khách sạn đã mở cửa nhà bếp của khách sạn để khách có thể nói chuyện với đầu bếp. Trong thời đại truyền thông xã hội, điều này là quan trọng gấp đôi như kinh nghiệm của một khách sạn (tốt hay xấu) có thể được chia sẻ trên nhiều nền tảng trực tuyến trong một vài phút. Điều này, phương pháp tiếp cận mới và mở có nghĩa là một sự thay đổi cơ bản trong thiết kế và đào tạo. Và như một dịch vụ là một kinh nghiệm, không phải là một thiết bị giống như một hồ bơi, phòng tập thể dục, hệ thống phân loại của ngôi sao bắt đầu để tìm lỗi thời như là khách sẽ không muốn biết liệu các khách sạn có thể cung cấp một massage đầu Ấn Độ, nhưng là, cho dù các nhân viên sẽ phục vụ mong muốn của họ.
Thế giới mới dũng cảm
Bộ mặt mới của ngành công nghiệp khách sạn sẽ là một đa dạng, kết hợp nhiều chiến lược với nhiều tiểu thương hiệu. Toàn cầu hóa đòi hỏi không kém. Và trong khi có những thách thức đối với quản lý, mô hình kinh doanh mới này sẽ có một phong cách, sáng tạo linh hoạt hơn và định hướng dịch vụ.

Nguồn: Sưu tầm

Haadgroup

0 nhận xét:

Đăng nhận xét