25/7/12

Các loại hình Resort ( Part 2 )



2. Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín (Destination Resort).

Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín là một khu nghỉ  mát có chứa khả năng thu hút  khách cần thiết ngay chính bên trong cơ sở của nó.
Các tiện ích và dịch vụ  thu hút khách đó của nó như  khu giải trí, di tích lịch sử danh lam thắng cảnh, công viên chủ đề, phòng chơi game … có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp  Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín khác. Do đó, chất lượng của một Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín là nó cung cấp thực phẩm, đồ uống, chỗ ở, thể thao, giải trí, mua sắm, spa, và tiện nghi Hội Nghị  đều có đẳng cấp bên trong cơ sở để khách hàng không cần phải rời khỏi nơi đó trong suốt thời gian lưu trú của họ.

Atlantis, ở Bahamas.

Một số ví dụ là Atlantis ở  Bahamas, Costa do Sauipe ở Đông Bắc Brazil , Laguna Phuket ở Thái Lan và Sun City gần Johannesburg ở Nam Phi.
Từ những năm 1940, tổ hợp gồm các căn nhà nghỉ mát biệt lập (bungalow,  villa) , khách sạn cao tầng và các tiện ích khác đã trở thành một sản phẩm phổ biến của loại hình Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín.


Laguna Phuket, ở Thái Lan.

Khái niệm khép kín được phát triển trong lĩnh vực kinh doanh Resort  bởi những lý do sau:
Doanh thu Khu Nghỉ Dưỡng tăng khi giữ lại khách trong vòng tròn dịch vụ đa dạng và khép kín.
Vị trí địa lý của khu nghỉ mát xa thị trấn hay thành phố.
Cuộc cách mạng trong lĩnh vực thể thao và tiện nghi đã thu hút khách, làm tăng chiều dài thời gian lưu trú trung bình của khách.
Số lượng các hội nghị được tổ chức tại Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín cũng gia tăng.
Trong khi đó, những yếu tố này kết hợp lại cũng đã làm thay đổi khuynh hướng quy hoạch, thiết kế, kỹ thuật , quy trình hoạt động cũng như yêu cầu cải tiến về quản lý Resort .


Sun City, gần Johannesburg, ở Nam Phi.


Như trên đã đề cập, Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín đã có tác động lớn đến lĩnh vực  thiết kế Resort như thế nào? Xin trình bày một số điểm như sau:
• Khu nghỉ mát đã trở nên lớn hơn nhiều, cách tổ chức phức tạp hơn.
• Không gian phụ trội và tủ chứa phụ được yêu cầu thêm trong phòng của khách.
• Hệ thống viễn thông tiên tiến được cung cấp và cập nhật mới liên tục là điều bắt buộc cần thiết cho việc quản lý hoạt động khách sạn, cũng như cho nhu cầu sử dụng của khách.
• Các tiêu chuẩn thể thao ngày càng được nâng cấp, và như vậy trang thiết bị thể thao và giải trí cần được cài đặt và cải tiến cho phù hợp. Chẳng hạn như, sân golf  ngày nay được xây dựng với những yêu cầu khắc khe hơn của giải vô địch nhà nghề.


 Costa do Sauipe, ở Đông Bắc Brazil.


Tóm lại, khuynh hướng để trở thành Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín đa tiện nghi , Resort ngày nay được tích hợp nhiều tiện ích khác nhau, đây cũng là điều quan trọng cho việc tăng cường khả năng tiếp thị của khu nghỉ mát. Giống như một MegaResort  với hàng nghìn phòng, Khu Nghỉ Dưỡng Khép Kín  đa tiện nghi giờ đây cũng  đòi hỏi một hệ thống tổ chức và lập kế hoạch rất tinh vi, giúp cho việc kiểm soát hoạt động kinh doanh, và phục vụ được trãi rộng trên một phạm vi rất lớn. 


<Còn tiếp>

Nguồn: noithatnghiduong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét